WORKSHOP “RIÊNG TƯ TRÊN MẠNG – CÔNG KHAI HAY CHỈ MÌNH TÔI?”

Psychub vinh dự được đồng hành cùng Liên hoan phim khoa học SFF 2021 lần này với chủ đề nóng hổi về “internet privacy”. Đây là LHP thường niên của Viện Goethe từ năm 2005 thúc đẩy sự hiểu biết và nhận thức khoa học về các vấn đề khoa học, công nghệ và môi trường thông qua các bộ phim cùng với các hoạt động giáo dục. Chủ đề năm nay của LHP là ‘HIỂU BIẾT NHIỀU HƠN ĐỂ CÓ SỨC KHỎE TỐT HƠN’

HAN 10.12.2021 WORKSHOP "RIÊNG TƯ TRÊN MẠNG - CÔNG KHAI HAY CHỈ MÌNH TÔI?"

Thời gian workshop chủ đề INTERNET PRIVACY: 20h00 – 21h30 ngày 10.12.2021

ĐĂNG KÝ THAM GIA: TẠI ĐÂY 

————————————————————————

Lần cuối cùng bạn cân nhắc trước khi chia sẻ một thông tin lên mạng xã hội là khi nào?

Hiện nay những vấn đề về chia sẻ, sử dụng dữ liệu người dùng ngày càng trở thành một mối lo ngại. Sự riêng tư thường được đảm bảo bằng khái niệm cá nhân hay cộng đồng, công khai hay chỉ mình tôi. Nhưng không một ai trong chúng ta có thể chắc chắn được rằng những gì ta chia sẻ sẽ nằm trong phạm vi ta mong muốn. Đặc biệt đối với thế hệ trẻ, tìm kiếm sự riêng tư trên mạng trong thời đại kỹ thuật số, công nghệ phát triển chóng mặt dường như là không thể.

Những bộ phim thuộc chủ đề này mà SFF mang đến sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về Internet Privacy, cách để tự bảo vệ mình khỏi những lỗ hổng của không gian mạng – nơi mà thông tin riêng tư có thể lọt ra bất kì lúc nào.

CÁC PHIM ĐƯỢC CHIẾU

24. Cơ thể nào đây? Ariel và Dandara – Quyền riêng tư trên Internet
31. Số vs. Thực – Thông tin tràn lan: Cuộc đổ bộ của tin giả

Quyền riêng tư là chủ đề thu hút và nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong các buổi chiếu phim trong khuôn khổ SFF21. Sự kiện diễn ra đã mang chủ đề đến gần người xem hơn với cách truyền tải mới lạ, đón nhận sự tham gia của hơn 500 người tham dự cùng đội ngũ SFF và chuyên gia – khách mời.

? Mở đầu với minigame “Tìm điểm khác biệt” cùng bài tập thực hành thư giãn cho mắt đã giúp các bạn “sạc pin” cho một buổi đi Cine tràn đầy năng lượng. Nhằm giúp người tham dự dễ dàng tiếp cận chủ đề, tại phần 2, SFF đã chia người tham dự thành 2 Breakout Room để công chiếu các bộ phim và có những hoạt động phù hợp cho từng đối tượng.
? Bộ phim “Fake News” chia sẻ cách để các bạn >17 tuổi nhìn nhận và biết tự bảo vệ mình khỏi những lỗ hổng của không gian mạng – nơi thông tin riêng tư có thể lọt ra bất kỳ lúc nào. Đồng thời tại phần giao lưu cùng Cô Phan Tường Yên – Giám đốc đào tạo và Phát triển dự án Saigon Psychub đã giúp các bạn giải quyết các vấn đề liên quan đến Sức khỏe tinh thần.
?Bộ phim “Cơ thể nào đây: Ariel và Dandara” đã đưa các em nhỏ dưới 17 tuổi cùng khám phá và rút ra các bài học thú vị về “quyền riêng tư” song song với việc tham gia hoạt động thực nghiệm về Sự truyền âm cùng những kiến thức thú vị.
Điểm nhấn tại buổi chiếu là trò chơi Interland, một trò chơi mang tính “Học hỏi – Giải trí”, cung cấp thông tin hữu ích về Internet Privacy nhằm nâng cao bảo mật thông tin cá nhân, quyền riêng tư qua việc trả lời câu hỏi, vượt thử thách.

KHÁCH MỜI

Ms Phan Tường Yên – Chuyên viên Tâm Lý
Giám Đốc Đào Tạo Và Phát Triển Dự Án Saigon Psychub

Cô Phan Tường Yên là nhà chuyên môn trong lĩnh vực tâm lý sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Cô hiện là Giám đốc đào tạo và phát triển dự án tại Phòng tâm lý Saigon (Saigon Psychub) – quản lý các dự án Tâm lý – Xã hội và chương trình hỗ trợ tâm lý cho các tổ chức. Cô có nhiều bài viết và phỏng vấn về Tâm lý – Xã hội trên các báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, VNExpress và Zing.

Hiện tại cô đang là cố vấn các dự án xã hội và giáo dục cho lĩnh vực Kỹ năng thẩm định thông tin & Tư duy phản biện; Giới, nhận thức về bình đẳng giới và tâm lý giáo dục theo lứa tuổi; phát triển kỹ năng thanh niên, nâng cao khả năng đương đầu, tự nhận thức và sức khoẻ tinh thần; phát triển kỹ năng thanh niên, nâng cao khả năng đương đầu, tự nhận thức và sức khoẻ tinh thần…

Bên cạnh vai trò chuyên môn, cô Tường Yên đồng thời là Phó chủ tịch Mạng lưới lãnh đạo trẻ toàn cầu Sunwah – khu vực TP.HCM, cố vấn cho nhiều hoạt động về nâng cao sức khỏe tâm lý cho người trẻ Việt Nam trong khu vực. Mối quan tâm lớn của cô hiện tại là nâng cao hiểu biết về tâm lý và phát triển sức bật tinh thần cho người trẻ. Trong năm 2021, chị Tường Yên cùng đồng đội đã thực hiện hơn 50 webinars về sức khỏe tinh thần để hỗ trợ cộng đồng và nhân viên y tế.

Để lại bình luận