KỸ THUẬT “PROMPT” TRONG HUẤN LUYỆN KỸ NĂNG

💥 Psychub xin gửi đến bạn một chiếc video nhỏ nằm trong dự án “Thế giới diệu kỳ” (The amazing world) của chúng mình. Đây là dự án mang đến những kiến thức và góc nhìn tâm lý về thế giới của trẻ qua những video handmade được chúng mình tự tay thực hiện.

☘️ “Prompt” là những “trợ giúp” được sử dụng để hỗ trợ cho trẻ trong quá trình học tập kỹ năng mới.

☘️ Ý nghĩa của “Prompt”:

  • Đảm bảo cho trẻ hoàn thành được nhiệm vụ từ những lần đầu tiên, tạo động lực cho trẻ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.
  • Giúp trẻ hoàn thành nhiệm vụ được giao khi đang có xu hướng chống đối và bất hợp tác.

☘️ Các mức độ của trợ giúp:

Gồm 6 mức độ: toàn phần, một phần, làm mẫu, vị trí, cử chỉ và hình ảnh.

6 mức độ trên đã được sắp xếp theo thứ tự tăng dần độ tự lập cho trẻ.

☘️ Gỡ bỏ trợ giúp:

  • Để gỡ bỏ trợ giúp, chúng ta cần giảm dần mức độ trợ giúp của trẻ qua từng lượt thực hiện nhiệm vụ.
  • Cho trẻ cơ hội để thực hiện nhiệm vụ một mình. Chỉ trợ giúp khi trẻ gặp khó khăn và sau đó lùi lại để trẻ tiếp tục làm một mình.
  • Hãy nhớ:

“Trợ giúp ngay lập tức khi trẻ gặp khó khăn và giảm dần trợ giúp”.

Đây là video đầu tiên trong dự án với hy vọng sẽ mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích.

Hãy cùng chờ đón những video sau của chúng mình nha ❤️ ❤️ ❤️

Có thể bạn quan tâm

Bộ tài liệu: 100 ngày đầu tiên khi con bạn được chẩn đoán Rối loạn phổ tự kỷ (Phần 3)

Tự kỷ ảnh hưởng đến cách con bạn nhìn nhận thế giới và có

Chuỗi bài về ABA: Phần 4 – Phát triển một kế hoạch can thiệp hành vi dựa trên chức năng

Bạn không muốn xử lý với mỗi hành vi khác biệt. Cái mà bạn

Bộ tài liệu: 100 ngày đầu tiên khi con bạn được chẩn đoán Rối loạn phổ tự kỷ (Phần 4.1)

Tất cả những cảm xúc của bạn đều có giá trị. Vì thế, hãy

Chuỗi bài: Hành vi cản trở (DB) Phần 3 – Những kỹ thuật quản lý hành vi

Những hướng dẫn dưới đây giúp tối ưu hoá hiệu ứng của chương trình

Chuỗi bài về ABA: Phần 7 – Xử lý hành vi tìm kiếm cảm giác

Các hành vi tìm kiếm cảm giác như đung đưa, đập đầu, mút ngón