5 LỜI KHUYÊN CHO MỘT MÙA GIÁNG SINH VÀ NĂM MỚI AN LÀNH

1. DÀNH THỜI GIAN CHO BẢN THÂN

Có thể bạn sẽ gặp áp lực cần phải hoàn thành mọi việc và làm đủ mọi trách nhiệm. Hãy nhớ rằng bạn chỉ là một cá nhân và bạn chỉ có khả năng hoàn thành một số việc mà thôi. Đôi khi tự chăm sóc bản thân là điều tốt nhất bạn có thể làm – mọi điều khác đều sẽ thuận lợi nếu bạn không bị căng thẳng. Hãy dành thời gian đi bộ, massage, lắng nghe những bản nhạc hay đọc cuốn sách mà bạn yêu thích. Chúng ta ai cũng cần “sạc” lại năng lựơng cho bản thân – bằng cách sống chậm lại, bạn sẽ có thêm nhiều sinh lực để hoàn thành những mục tiêu của mình

2. LÀM VIỆC TÌNH NGUYỆN

Rất nhiều các tổ chức từ thiện cũng gặp khó khăn trước việc kinh tế tuột dốc. Hãy tìm một hội từ thiện ở địa phương của bạn, như bếp ăn cho người nghèo hay các cơ sở xã hội mà bạn và gia đình có thể đến hỗ trợ. Đồng thời, việc giúp đỡ những người thực sự sống trong hoàn cảnh nghèo khó sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về điều kiện kinh tế của bản thân mình.

3. KỲ VỌNG ĐÚNG MỰC

Không có Giáng Sinh, Năm mới hay kỳ nghỉ lễ nào là hoàn hảo. Hãy xem những sai sót (mà đương nhiên chúng ta có thể gặp) là những cơ hội giúp ta thể hiện sự linh hoạt và sức bật của mình. Một bữa ăn không ngon hay một căn phòng trang trí chưa đẹp chẳng đủ để hủy hoại ngày lễ của bạn; đôi khi, nó lại là một ký ức đáng nhớ cho cả gia đình. Nếu con của bạn mong muốn những món quà ngoài khả năng của vợ chồng, hãy nói cho trẻ biết tình hình tài chính của gia đình trong năm và nhắc nhở trẻ rằng ngày lễ không chỉ xoay quanh những món quà đắt giá.

4. NHỚ ĐIỀU GÌ LÀ QUAN TRỌNG

Hằng hà sa số các quảng cáo về những ngày lễ đôi khi có thể khiến bạn quên mất đâu là ý nghĩa thực sự của những ngày này. Nếu chi phí trong các ngày lễ vượt quá thu nhập hàng tháng của gia đình, hãy xem xét lại và tự nhắc mình rằng điều khiến cho mùa Giáng Sinh thật sự hạnh phúc đến từ những người bạn thương yêu, chẳng phải đến từ các món quà nơi cửa hàng, những vật trang trí công phu hay những bữa ăn sang trọng.

5. TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ

Hãy chia sẽ những âu lo của bạn với bạn bè và gia đình. Bày tỏ mọi việc sẽ giúp bạn định hướng cảm xúc và tìm kiếm giải pháp cho những căng thẳng. Nếu bạn tiếp tục cảm thấy mệt nhoài, hãy cân nhắc tìm đến các nhà chuyên môn như các tâm lý gia để giúp bạn quản lý stress trong kỳ nghỉ lễ hữu hiệu hơn.

http://www.apa.org/helpcenter/holiday-season.aspx

Dịch: Saigon Psychub

Có thể bạn quan tâm

Bộ tài liệu: 100 ngày đầu tiên khi con bạn được chẩn đoán Rối loạn phổ tự kỷ (Phần 4.1)

Tất cả những cảm xúc của bạn đều có giá trị. Vì thế, hãy

KHÓ KHĂN TINH THẦN CỦA TÔI CÓ THỂ ĐƯỢC CHỮA KHỎI HOÀN TOÀN KHÔNG?

John đang gặp nhà tâm lý lần đầu tiên. Anh ấy đã có tâm

LÀM SAO ĐỂ KHOA HỌC TRỞ NÊN “DỄ TIÊU HOÁ”?

Làm sao để ứng dụng kiến thức tâm lý?

Ý CHÍ VÀ CÁCH THỨC QUẢN LÝ CHI TIÊU

Tiền bạc và kinh tế là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng

TRĂN TRỞ VỀ TUỔI THIẾU NIÊN: HIỂU ĐỂ GẦN CON HƠN

Sự thay đối chóng mặt về phong cách, mà cụ thể nhất là quần