Chuỗi bài về Nhận thức về Tự kỷ: Một thế giới quan rất khác (Phần 1)
Tự kỷ, nói một cách đơn giản, là một “rối loạn xử lý thông tin”. Xét trên nhiều mặt, nó có thể được cho rằng đó không phải là “rối
Chuỗi bài: Hành vi cản trở (DB) Phần 3 – Những kỹ thuật quản lý hành vi
Những hướng dẫn dưới đây giúp tối ưu hoá hiệu ứng của chương trình can thiệp
Chuỗi bài: Hành vi cản trở (DB) (Phần 2) – hướng dẫn cách làm việc với DB
Không thể có một hướng dẫn cụ thể và chi tiết cho cách can thiệp DB vì hành vi ở mỗi hoàn cảnh sẽ khác nhau và mối quan hệ
Chuỗi bài: Hành vi gây cản trở (Disruptive Behavior) (Phần 1)
Làm sao để can thiệp và giảm các hành vi kém thích nghi ở trẻ, những hành vi làm chúng ta đau đầu và mệt mỏi hằng ngày.
KỸ THUẬT “PROMPT” TRONG HUẤN LUYỆN KỸ NĂNG
Prompt là một kỹ kỹ thuật được được sử dụng khá phổ biến trong quá trình huấn luyện kỹ năng với nhiều mức độ khác nhau. Hãy cùng Psychub tìm
THIẾT LẬP THÓI QUEN TÍCH CỰC CHO TRẺ TRONG MÙA GIÃN CÁCH
Ngoài các mặt hạn chế nhất định của giai đoạn giãn cách xã hội hay dịch bệnh, thì thời điểm này, ở một góc độ nào đó, chúng ta vẫn
NHỮNG PHƯƠNG CÁCH ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ ĐỂ HỖ TRỢ TRẺ TRONG MÙA DỊCH
Những ngày tháng sống chung với đại dịch chưa bao giờ là dễ dàng đối với cả xã hội cho đến từng gia đình. Trong giai đoạn giãn cách xã
CHUYÊN GIA TÂM LÝ HARVARD GỬI CÁC BẬC CHA MẸ: HÃY LÀM 7 ĐIỀU NÀY NẾU BẠN MUỐN NUÔI DẠY TRẺ CÓ BỘ NÃO LINH HOẠT, KHỎE MẠNH VÀ MỀM DẺO
Bộ não của trẻ không phải là phiên bản thu nhỏ của bộ não người lớn. Nó là một bộ não được hình thành dựa trên quá trình tự kết
TÂM LÝ HỌC CÓ ĐANG RƠI VÀO KHỦNG HOẢNG?
Tâm lý học hiện đại đang rơi vào khủng hoảng. Nhận định này không phải mới xuất hiện. Từ não tướng học (phrenology – ngành nghiên cứu cho rằng kích