Tâm lý Ứng dụng

Bộ tài liệu: 100 ngày đầu tiên khi con bạn được chẩn đoán Rối loạn phổ tự kỷ (Phần 6)

Chương trình Giáo dục Cá nhân (IEP) và những dịch vụ chuyển tiếp có liên quan giữa trường học và phụ huynh với trẻ.

Bộ tài liệu: 100 ngày đầu tiên khi con bạn được chẩn đoán Rối loạn phổ tự kỷ (Phần 5.2)

Cũng như việc mỗi trẻ tự kỷ đều khác nhau, phản ứng của mỗi trẻ với các phương pháp điều trị cũng vậy. Việc lựa chọn phương pháp cần được

Chuỗi bài về Nhận thức về Tự kỷ: Một thế giới quan rất khác (Phần 2)

Nghiên cứu gần đây cho thấy não bộ của trẻ với rối loạn phổ tự kỷ có đường dẫn truyền thần kinh (các kết nối) giữa các vùng trung tâm

Cần làm gì khi con được chẩn đoán TỰ KỶ?

Phụ huynh là người sẽ hỗ trợ sự phát triển và cuộc sống hàng ngày của trẻ theo một cách đặc biệt, do đó họ cũng sẽ gặp không ít

Chuỗi bài về Nhận thức về Tự kỷ: Một thế giới quan rất khác (Phần 1)

Tự kỷ, nói một cách đơn giản, là một “rối loạn xử lý thông tin”. Xét trên nhiều mặt, nó có thể được cho rằng đó không phải là “rối

Chuỗi bài: Hành vi cản trở (DB) Phần 3 – Những kỹ thuật quản lý hành vi

Những hướng dẫn dưới đây giúp tối ưu hoá hiệu ứng của chương trình can thiệp

Chuỗi bài: Hành vi cản trở (DB) (Phần 2) – hướng dẫn cách làm việc với DB

Không thể có một hướng dẫn cụ thể và chi tiết cho cách can thiệp DB vì hành vi ở mỗi hoàn cảnh sẽ khác nhau và mối quan hệ

Chuỗi bài: Hành vi gây cản trở (Disruptive Behavior) (Phần 1)

Làm sao để can thiệp và giảm các hành vi kém thích nghi ở trẻ, những hành vi làm chúng ta đau đầu và mệt mỏi hằng ngày.