Bộ tài liệu: 100 ngày đầu tiên khi con bạn được chẩn đoán Rối loạn phổ tự kỷ (Phần 6)

Chương trình Giáo dục Cá nhân (IEP) và những dịch vụ chuyển tiếp có liên quan giữa trường học và phụ huynh với trẻ.

Bộ tài liệu: 100 ngày đầu tiên khi con bạn được chẩn đoán Rối loạn phổ tự kỷ (Phần 5.2)

Cũng như việc mỗi trẻ tự kỷ đều khác nhau, phản ứng của mỗi trẻ với các phương pháp điều trị cũng vậy. Việc lựa chọn phương pháp cần được

Bộ tài liệu: 100 ngày đầu tiên khi con bạn được chẩn đoán Rối loạn phổ tự kỷ (Phần 3)

Tự kỷ ảnh hưởng đến cách con bạn nhìn nhận thế giới và có thể gây ra khó khăn trong giao tiếp và tương tác xã hội. Đặc điểm của

Bộ tài liệu: 100 ngày đầu tiên khi con bạn được chẩn đoán Rối loạn phổ tự kỷ (Phần 2)

ASD và chứng tự kỷ là những thuật ngữ chung để chỉ một nhóm các rối loạn phát triển não bộ phức tạp. Những rối loạn này được đặc trưng

Bộ tài liệu: 100 ngày đầu tiên khi con bạn được chẩn đoán Rối loạn phổ tự kỷ (Phần 1)

Bây giờ bạn đã có chẩn đoán, câu hỏi là bạn sẽ làm gì tiếp theo? Bộ tài liệu 100 ngày nói về chứng tự kỷ được tạo ra để

Căng thẳng học tập và các tác động đến thanh thiếu niên

Theo một nghiên cứu tại Đức, bản thân phụ huynh thường vô tình hoặc cố ý trở thành một nhân tố gây ra căng thẳng học tập ở con cái, ví

Chuỗi bài về Nhận thức về Tự kỷ: Một thế giới quan rất khác (Phần 2)

Nghiên cứu gần đây cho thấy não bộ của trẻ với rối loạn phổ tự kỷ có đường dẫn truyền thần kinh (các kết nối) giữa các vùng trung tâm

Vượt qua rào cản giao tiếp giữa các thế hệ để kết nối với con

Nuôi dạy con cái là một trong những công việc khó khăn nhất trên Trái Đất. LÀM THẾ NÀO ĐỂ KẾT NỐI VỚI CON?

Chuỗi bài về Nhận thức về Tự kỷ: Một thế giới quan rất khác (Phần 1)

Tự kỷ, nói một cách đơn giản, là một “rối loạn xử lý thông tin”. Xét trên nhiều mặt, nó có thể được cho rằng đó không phải là “rối

Chuỗi bài: Hành vi cản trở (DB) Phần 3 – Những kỹ thuật quản lý hành vi

Những hướng dẫn dưới đây giúp tối ưu hoá hiệu ứng của chương trình can thiệp